Wednesday 23 July 2014

Masigla maraming tao Para sa Software Development

Ang saklaw ng pag-unlad sa larangan ng software / IT
Mga Tao at indibidwal na nauugnay sa pagbuo ng software at ang patlang IT nais na gamitin ang term na "software-unlad" upang ilarawan ang kanilang partikular na larangan ng trabaho at paglahok propesyonal. Ang terminong "pag-unlad" ay napaka-malawak na ginagamit upang ilarawan ang isang host ng mga gawain catering sa field ng IT. Maaari itong Iba't mula sa pagbuo ng code para sa mga application at mga sistema, sa pag-unlad ng mga mobile application para sa mobile operating system gaya ng Android, iOS, Symbian, Windows OS, atbp (bisitahin http://en.wikipedia.org/wiki/Mobile_operating_system), "pagmamanupaktura "gaming software gamit ang scripting wika tulad ng Ruby, AGSScript, Lua, Marathon markup language, Ada, C + +, C #, D, mautal, Mercury, Pascal, Perl, Python, Scheme, JavaScript, Java, VBscript, EDL, atbp, (bisitahin http://en.wikipedia.org/wiki/List_of_programming_languages​​) pagdala out web development gamit ang HTML, CSS, PHP, Joomla, DotNetNuke, Java, atbp, at kahit pagbuo ng buong mga operating system para sa mga tablet at mga PC (bisitahin http://en.wikipedia.org/wiki/List_of_operating_systems upang madagdagan ang nalalaman tungkol sa mga operating system).

Katotohanan Ang ay tulad ng sa ngayon, ang terminolohiya "software pag-unlad" ay malawakan na ginamit upang banggitin ang halos anumang uri o aktibidad na nauugnay sa programming at pag-unlad ng "computerizable" code ng anumang uri, sa anumang paraan, o na paraan. Kapag ang isang partikular na pamamaraan o balangkas ay ginagamit upang bumuo ng computerizable code at lumikha ng mga proyekto ng software, ito ay mahalaga upang alamin kung ang saklaw ng pag-unlad ay kinabibilangan ng mga partikular na aktibidad na kasalukuyan mong kasangkot o nauugnay sa. Software development at pamamahala ng proyekto Framework tulad ng masigla ay may potensyal upang bumuo ng matagumpay na may kaugnayan sa IT mga proyekto na kinasasangkutan ng napakaraming mga platform pag-unlad at mga operating system.

Ano ang masigla framework?  
Habang nagpapaliwanag masigla sa isang simple at prangka paraan, maaari itong pinakamahusay na naiintindihan bilang isang koleksyon ng mga pamamaraan unlad proyekto at Framework, na kung saan anumang balangkas o pamamaraan ay maaaring magamit sa isang matagumpay na paraan upang dynamic na bumuo ng mga proyekto ng halos anumang uri at likas na katangian, kabilang ang mga proyekto ng software development. Balangkas ay batay sa umuulit at incremental development, kung saan ang mga koponan self-organisado at pagbuo ng self-pamamahala maunawaan, plano, at bumuo ng mga proyekto sa ilalim ng pangangasiwa ng isang lider ng ​​proyekto, at nag-aalok ng pagiging produktibo sa anyo ng maikling pagsabog ng mga ikot ng pag-unlad (umuulit pag-unlad) na kilala bilang sprints. Isang natatanging tampok ng lahat ng masigla Framework ay ang pag-unlad natupad sa pamamagitan ng koponan ay "shippable" na likas na yan ay ang code na binuo sa panahon ng ikot sa pagbuo ng produkto ay malaya, testable, napapatunayan, documentable, at handa na para sa deployment pagkatapos na ito ay naka-check stringently para sa anumang "manufacturing" depekto.

Isang pangalawang, lubos na mahalaga tampok ng mabilis pag-unlad ay na ang mga indibiduwal "pagmamay-ari" sa proyekto ay malapit na naka-link sa pag-apruba ng pag-unlad natupad sa pamamagitan ng koponan. Isang partikular na "code" o "piraso" ng pag-andar ay naka-check para sa pagbabalik pagkatapos na ito ay binuo, at magkakasunod na ipinakita sa mga stakeholder at may-ari ng proyekto. Sila linawin natupad ang pag-unlad, at i-clear ito bilang ang "OK" para sa pagsasama sa hinaharap ang aktwal na produkto. Ito ay humantong sa isang matagumpay na pag-unlad ng mga proyekto ng software, dahil ang pamamahala ay laging magkaroon ng kamalayan tungkol sa kung ano pag-andar ay kasalukuyang binuo ng koponan, at hanggang sa kung ano ang lawak ito natutugunan ang mga layunin sa proyekto. Kung ang may-ari ng proyekto pakiramdam ng pagiging produktibo inaalok ng koponan ay hindi up-to-ang-marka, o nabigong natutugunan ang mga ito sa mga tuntunin ng halaga ng negosyo (kung magkano ang mahalaga ang code o pag-andar ay mula sa market punto ng view, at kung magkano ito ay nagkakahalaga mula sa pinansiyal na punto ng view) na inaalok ng mga pag-andar, maaari silang tanggihan ang buong pag-andar at tuturuan ang proyekto manager upang redevelop ang partikular na script o code, batay sa isang bagong hanay ng mga input at mga kinakailangan sa inirekumendang sa pamamagitan ng mga ito. Sinisiguro nito na ang proyekto ng software palagi "nagpapanatili" halaga ng negosyo nito sa lahat ng oras, kahit na habang ang produkto ay kasalukuyang binuo.

Ang isang ikatlong mahalagang tampok ng masigla balangkas ay ang lahat ng mga aktibidad sa proyekto ay "oras boxed", at samakatuwid, mayroon na kukumpletuhin sa loob ng isang paunang natukoy na tagal ng panahon. Sa isang masigla proyekto, ang bawat aktibidad ay oras na nakatali. Ang lahat ng mga aktibidad sa pagpapalawig ng mga kaugnay na ay "configure" upang umangkop ang mga natatanging pangangailangan ng proyekto, at sa gayon ay maaari nilang makumpleto sa loob ng isang stipulated oras ng tagal ng panahon "na nakakabit" sa kanila. Sinisiguro nito na ang proyekto ay hindi "i-drag-on" at palawigin walang katiyakan. Ang mga gastos sa pag-unlad na natamo habang ang proyekto ay binuo ay maaaring maging maayos at "pakinabang" kinokontrol, upang ang proyekto ay hindi maging "masyadong" mahal at mahirap na kayang bayaran pananalapi.

Masigla mga prinsipyo at mga tampok  
Masigla framework ay naiiba lubhang kapag inihambing sa mga tradisyonal na linear o Waterfall pamamaraan. Sa masigla, ay natupad pag-unlad proyekto sa maikling pagsabog ng mga aktibidad sa halip na sa mga baitang na ay kailangang "Nakumpleto" isa pagkatapos ng iba pang mga.

Ang pangunahing masigla mga tampok ay kinabibilangan ng:
 
  • Cross-functional na mga koponan sa pag-unlad na binubuo ng mga developer, programmer, tester, mga tauhan ng QA, manunulat teknikal, analyst system, atbp ang lahat ng nagtutulungan bilang isang solong composite koponan sa pamamagitan ng collaborative pagsisikap, alok at magbahagi ng mga ideya, at tumulong sa isa't isa habang nasa proseso ng pag-unlad.
  • Paggawa sa maikling, mabilis bilis ikot ng pag-unlad, na may pokus na mga layunin - umuulit-unlad.
  • Shippable produktibo sa dulo ng umuulit na mga cycles unlad - Karagdagang pag-unlad. Ang pag-andar ay nagpapanatili sa "lumalaking" sa pamamagitan ng mga pag-ikot pag-unlad hanggang sa ang buong application, sistema, o produkto ay binuo.
  • Human komunikasyon at paglahok tumatagal ng higit na kahalagahan sa paglipas ng kapangyarihan sa pamamahala at paglalaan ng trabaho.
  • Kabuuang transparency at kakayahang makita ng progreso koponan sa proyekto na mga may-ari, stakeholder, at mga end user.
  • Feedback at mga suhestiyon makatulong sa self-tama at nag-aalok ng mga bagong paraan at nangangahulugan upang isakatuparan mas mabilis, mas mahusay, at maaasahang pag-unlad.
Isang mahalagang tampok ng lahat ng masigla Framework ay ang Framework ay hiwalay sa likas na katangian ng proyekto na binuo ie sa balangkas ay hindi nakadepende sa mga platform o kapaligiran na ginagamit upang bumuo ng mga partikular na proyekto ng software. Ang arkitektura o disenyo ay maaaring mag-iba, at maaaring maging kahit ano. Ang mahalagang aspeto ay na ang isang masigla balangkas ay dapat na ipinapatupad sa mga proyekto muna, at mga benepisyo nito availed sa dakong huli. Mangyaring bisitahin ang http://en.wikipedia.org/wiki/Agile_software_development.

Ano ang masigla maraming tao?  
Maraming tao, sa madaling sabi, ay isang "liwanag timbang" masigla framework, ginamit malawakan para sa pagbuo at paghahatid ng mga "maisasagawa" mga produkto ng software, napakadalas, at sa isang pare-pareho na batayan. Maaari Iba't Ang mga produkto ng software mula sa pag-unlad ng bagong mga proseso ng web at mga system, mga solusyon sa paglalaro, plugin, mobile apps, eCommerce mga website, corporate portal, pagbuo ng WordPress tema, Rad (Rapid Application Development) proyekto, Oops (Bagay oriented na Programming) mga proyekto, CAD / CAM pagbalangkas solusyon, port programming at configuration utility, mga web development at platform interfacing solusyon, atbp maraming tao ay sumusunod sa lahat ng masigla mga prinsipyo at mga tampok ng tinalakay sa itaas dahil sa balangkas ay "minana" mula masigla mismo.

Maraming tao ay nag-aalok ng isang bagong, at isang mas mahusay na paraan ng pamamahala ng proyekto ng software. Maraming mga teknikal na dahilan kung bakit maraming tao ay sikat at kung bakit maraming mga Fortune 500 mga kumpanya mas pipiliing gamitin ang framework para sa kanilang mga layunin ng pag-unlad proyekto. Habang ini-ipinakilala sa masigla maraming tao, isang katanungan na hindi sinasadyang pagdating sa isip ng isang tao ay kung bakit ang maraming tao kaya sikat? Bakit may kaya magkano ang "hype" tungkol sa maraming tao? Nag-aalok ba ng maraming tao ang isang magic formula, na maaaring gumana kababalaghan para sa iyong proyekto at software development? Bakit dapat ng isang samahan na na-sumusunod sa isang partikular na pamamaraan unlad, at pakiramdam kumportable paggawa nito, dapat baguhin sa paglipas ng sa maraming tao? May ay isang hiwalay na artikulo na deal ganap na may bakit dapat kang mag-opt para sa maraming tao. Ang point ay, ito focus artikulo na nagpapaliwanag sa maraming tao sa mga indibidwal na bago sa paksa, at magkaroon ng ganap na ideya kung ano ang balangkas ay tungkol sa, at kung ano ang maaari itong "gawin" para sa iyo. Pagsisikap na na-likha upang ipaliwanag na masigla maraming tao ay naaangkop sa halos anumang uri ng software development, at nagtataglay ang ilang mga tampok na gumawa ng napaka-tanyag pati na rin sa balangkas ng "malakas".

Paano gumagana ang maraming tao gumagana?  
Ang aktwal na proseso ng maraming tao ay maaaring patunayan na maging mahirap na maunawaan, sa una, para sa maraming tao nagsisimula. Kahit na maraming tao ang pagpapatupad hindi mahirap, ang mga taong kailangan upang maunawaan at gawing pamilyar ang kanilang sarili tungkol sa kung ano ang pagdami ng produkto, at kung paano ito talaga ay nangyayari sa panahon ng proseso maraming tao. Ang ikalawang aspeto ay hindi nakakakuha malaman tungkol sa mga kaganapan sa maraming tao. Ang mga espesyal na mga pulong, na kilala bilang "kaganapan" ay mahalaga para sa pagsubaybay ng aktibidad ng pag-unlad, at pag-aaral ng pagiging maaasahan at pagiging epektibo ng ang pag-andar na binuo ng koponan. Sila ay makakatulong din upang manghingi ng feedback mula sa mga miyembro ng koponan pati na rin ang mga may-ari ng proyekto sa gayon na ang halaga sa negosyo ng proyekto ay hindi apektado, at pinanatili sa lahat ng oras - kahit na habang ang produkto ay binuo. Ito ay kapaki-pakinabang upang makakuha muna ng "Pangkalahatang-ideya" ng proseso.


Scrum 

1. Paglilihi Project - Isang ideya!
Ang lahat ng mga proyekto, kung na kinasasangkutan ng software development, o kung hindi man, magsimula sa isang "ideya". Mga Proyekto ay binuo out sa mga pangangailangan. Isang proyekto ay binalak upang matupad ang isang partikular na pangangailangan o makamit ang isang tiyak na layunin. Dagdag pa rito, nagreresulta sa bawat proyekto sa "isang bagay" sa loob ng isang tiyak na frame ng oras - isang proyekto ay hindi maaaring pahabain walang katiyakan. Mahalaga dito upang makilala ang pagkakaiba sa pagitan ng isang "proyekto" at isang "programa". Programa ay karaniwang tinatawag mahaba, at maaari kahit na tatagal ng maraming taon, hindi tulad ng mga proyekto na kung saan ay may relatibong maikling span buhay at magtatagal para sa isang maikling panahon, mula sa isang pares ng mga buwan upang kahit na sa isang taon.

Karaniwan, ang isang tao, o isang grupo ng mga indibidwal Napagtanto ito ay kapaki-pakinabang upang ilagay sa pagsisikap at mga mapagkukunan, at bumuo ng "isang bagay" nang sa gayon "isa pang bagay" ay madaling natupad o availed. Ang "isang bagay" ay ang produkto, at ang "ibang bagay" ay ang solusyon na ang mga proyekto ay dapat na magbigay. Ito yugto ng pag-unlad proyekto ay nagsasangkot ng maraming talakayan at utak storming session, kung saan ang mga produkto ay envisioned at "bagaman sa ibabaw".

Maraming tao ay hindi malaman sa panahon ng hakbang na ito. Gayunpaman, ang mga pangitain na nakikita ng mga may-ari ng proyekto, maaari, o maaaring, makakaapekto sa paraan na kung saan maraming tao ay naipatupad sa proyekto, sa hinaharap. Ito ay dahil sa likas na katangian ng produkto na binuo ay maaaring mangailangan ng maraming tao na-configure sa isang tiyak na paraan upang makakuha ng positibong resulta mula sa proyekto.

2. Project ilabas - Pagsisimula sa mga proyekto ng software  
Kapag ang proyekto ay "naisip tungkol sa" susunod na lohikal na hakbang ay upang mag-ehersisyo ang kutuhin-magaspang patungkol sa dynamics proyekto - ang layunin ng proyekto, ang kahulugan ng produkto, kung paano dapat may perpektong naghahatid ng proyekto ang produkto, sa kung ano ang paraan, kung ano ang dapat maging ang "lakas" ng koponan, kung gaano karaming mga miyembro ng koponan, atbp

Proseso ng pagbuo ng maraming tao ay hindi dumating sa ang larawan kahit na sa panahon ng hakbang na ito. Ang dokumentasyon na tumutukoy sa proyekto ay nilikha at "lahat" patungkol sa produkto na binuo ay tinatapos - sa itim at puti. Maraming tao ay hindi nagtataguyod malawak na dokumentasyon. Wala kang upang maghanda ng detalyadong sistema ng daloy ng mga diagram at malawak na mga istraktura disenyo upang makapagsimula sa maraming tao pag-unlad. Ang isang pangunahing ideya ay magkasiya, at dapat mo lang gumastos na karaming oras at pagsisikap na maaaring makuha mo ang "Magsimula" na may aktwal na aktibidad ng pag-unlad. Sapat lamang impormasyon at mga pagtutukoy upang bumuo ng ilan sa mga pinakamahalagang mga tampok ng produkto.

Ang release proyekto ay dinaluhan ng "May-ari ng Produkto" - ang taong nag-andar bilang isang proyekto manager sa proyekto maraming tao, ang maraming tao Master na sa ibang bansa na maraming tao ay ipinatupad maayos at sinundan ng koponan habang ang proyekto ay nabuo, at ang mga stakeholder o may-ari ng proyekto na aktwal na inaama ang proyekto.

3. Paglikha ng panustos ng produkto (List Tampok ng Produkto) - Ang pagtukoy sa mga tampok ng produkto at pag-andar  
Proseso ng pagbuo ng maraming tao ay nagsisimula sa ang paglikha ng isang listahan ng master na naglalaman ng lahat ng mga tampok at pag-andar na kinakailangan upang lumikha ng produkto sa kalahatan. Sa madaling salita, ang buong produkto, na kasalukuyang umiiral sa papel bilang "naisip" sa pamamagitan ng mga stakeholder at may-ari ng proyekto, ay "pinaghiwa-hiwalay" sa manghahalal bahagi nito, na binubuo ng mga indibidwal na mga tampok at pag-andar. Ang produkto ay thoughtfully, at sistematikong, na pinaghiwa-hiwalay tulad na ang bawat indibidwal na sangkap ay maaaring isa-isa binuo, sinubok, at sa kalaunan ay pinagsanib na sa iba pang mga bahagi ng software o pagpapagana binuo ng koponan sa paglipas ng mga araw. Indibidwal na binuo ng mga tampok at pag-andar ay maaaring di-kalaunan "manganak" sa isang gumaganang produkto kapag integrated o binuo sa susunod.

Ang bawat indibidwal na item tampok o listahan ay kilala bilang isang "panustos ng produkto Item" o isang "kuwento ng user" sa simpleng wika. Samakatuwid, ang panustos produkto o ang master list ay sa panimula binubuo ng panustos produkto mga item o mga kuwento sa gumagamit. Ang kuwento gumagamit ay kumakatawan sa isang tampok ng produkto, at isa-isa na binuo ng mga kasapi ng koponan sa panahon ng proseso ng pagbuo - ang araw-araw sprints. Ang bawat kuwento ay maaaring hanggang sa kaliit-liitang bagay na tinukoy. Ang paglalarawan, pamantayan sa pagtanggap (Mga puntos na kailangang ma-"natupad" o natugunan ng bago na maaaring isinasaalang-alang ang kuwento bilang matagumpay na binuo), nito kahalagahan sa proyekto, at ang paraan na kung saan ito ay dapat na ma-isinama sa ang panghuling produkto, atbp ay nabanggit para sa bawat kuwento ng user.

Sa sandaling ang listahan ng tampok ay nilikha, ito ay isagawa depende sa kahalagahan ng bawat kuwento gumagamit sa panustos ng produkto. Mahalaga mga kwento ng user ay isagawa sa "top" na bahagi ng listahan, higit na kakaunti mahalagang mga kuwento sa gitna, at ang hindi bababa sa mahalagang mga tampok at pag-andar sa ibabang bahagi.

4. pulong Sprint pagpaplano - Nagbabalak kung paano i-develop ang mga tampok ng produkto  
Ang panustos ng produkto function bilang pangunahing "gulugod" ng lahat ng mga aktibidad na may kaugnayan sa pag-develop sa maraming tao. Sa sandaling ito ay "binuo" ng may-ari ng produkto at ang mga stakeholder, ang aktwal na aktibidad ng pag-unlad maaaring magsimula. Ang isang espesyal na pagpupulong na kilala bilang isang "Sprint Planning" pulong ay ginanap upang simulan ang aktibidad ng pag-unlad. Ang pulong ay dinaluhan ng buong koponan sa pagbuo, bilang karagdagan sa mga may-ari ng produkto "PO" at ang maraming tao master "SM".

Ang pulong ay ginanap sa dalawang bahagi. Sa unang bahagi, pipili na ang may-ari ng produkto ang ilan sa mga pinaka-mahalagang mga kwento ng user o mga tampok ng produkto mula sa tuktok ng panustos ng produkto, at transfer ang mga ito sa isang pansamantalang listahan na kilala bilang isang "Sprint panustos" para sa layunin develop. Sa panahon ng pagpupulong, tumatagal ang may-ari ng produkto ng pagkakataon upang ipaliwanag ang bawat kuwento gumagamit ng mga detalye upang ang mga miyembro ng koponan sa - kung paano dapat may perpektong binuo mga kuwento ng gumagamit, at kung ano ang mga gawaing dapat isagawa ang koponan upang ang bawat kuwento maaaring markahan bilang Matagumpay na nakumpleto.

Sa panahon ng ikalawang kalahati ng pulong, pinag-aaralan ng koponan sa pagbuo ng mga sprint panustos at ipinamamahagi sa bawat kuwento sa indibidwal na mga miyembro ng koponan. Sa pagsasagawa, nang walang tutol nagpasya ang mga miyembro ng koponan bilang sa kung sino ang dapat tumagal ng hanggang na kuwento depende sa kanilang mga kasanayan sa pag-unlad at mga antas ng karanasan. Simple at madali developable item ay ibinigay sa mas may-karanasang o "tagpagbaha" habang mahirap, o mas kumplikadong mga kuwento ay nakuha up para sa pag-unlad sa pamamagitan ng higit pang mga karanasan at senior programmer o developer.

5. Ang araw-araw na sprints -. Pagbuo ng mga tampok ng produkto  
Ito ang pangunahing lugar ng aktibidad sa maraming tao. Ang buong produkto ay binuo sa "bits" at "piraso" sa pamamagitan ng pang araw-araw sprint cycle. Ang isang mabilis na karera sa malapitang distansiya ikot ay walang anuman kundi isang koleksyon ng mga nagtatrabaho o "pag-unlad" na araw sa panahon na kung saan ang mga miyembro ng koponan na aktwal na umupo sa harapan ng isang PC at bumuo ng ang pag-andar o produkto tampok. Ang mabilis na karera sa malapitang distansiya ikot ng panahon boxed at hindi dapat palawigin ang deadline nito.

Ang bawat item na kasama sa sprint panustos sa panahon ng pulong sprint pagpaplano ay dapat na binuo habang ang mabilis na karera sa malapitang distansiya ay kasalukuyang isinasagawa. Ang isang maikling pulong na kilala bilang isang "Araw-araw maraming tao Meeting" ay gaganapin para sa isang maximum ng 15 minuto bawat araw bago magsimula ang mga miyembro ng koponan sa kanilang gawa. Ang layunin ng pulong ay upang makakuha ng ideya tungkol sa kung magkano ang trabaho ay nakumpleto sa pamamagitan ng bawat kasapi ang araw bago, at kung ano ang bawat kasapi ay nagmumungkahi na gawin "ngayon". Kung ang isang kasapi ng koponan ay nakaharap sa anumang mga isyu o problema, maaari itong nabanggit sa panahon ng pagpupulong, at ang maraming tao master Sisiguraduhin nito na ang isyu ay mabilis na malutas.

Sa maraming tao, ang pang araw-araw sprints maaari karaniwang magtatagal mula sa 2 linggo hanggang sa isang maximum ng isang buwan. Ang tagal ng mabilis na karera sa malapitang distansiya ay nagpasya sa panahon ng ikalawang yugto - ang paglabas ng proyekto - at hindi ito ay dapat na pinalawak na sa ilalim ng anumang mga pangyayari - kahit na kung ang alinman sa mga kwento ng user na ito sa sprint panustos ay hindi nai-binuo, o kung saan ang pag-unlad ay hindi kumpleto.

6. Sprint review -. Sinusuri at pagpapatunay ng pagiging produktibo (ba ang pag-unlad OK?)  
Maraming tao emphasizes sa pag-unlad ng "shippable" pag-andar sa pagtatapos ng araw-araw na ikot ng panahon ng mabilis na karera sa malapitang distansiya. Ang bawat kuwento ng user na binuo sa panahon ng araw-araw na tumakbo nang mabilis sa malapitang distansiya ay naka-check sa pamamagitan ng may-ari ng produkto at na-verify para sa pagiging maaasahan, mga antas ng pagtanggap nito, at kung ito ay "bug libreng". Sa maraming tao, ito ay napakahalaga upang makapaghatid ng error libreng tampok - sa bawat kuwento gumagamit ay dapat na maayos na sinubok para sa anumang mga pagbabalik, at kung natutugunan nito ang mga pamantayan sa pagtanggap naka-link sa pag-unlad nito.

Pagkatapos lamang nagtatapos ang araw-araw na ikot ng sprint, isang pulong ay agad gaganapin upang suriin ang pag-unlad natupad sa pamamagitan ng koponan. Mahalagang kilalanin ang pagkakaiba sa pagitan ng mga araw-araw na sprints at ang mabilis na karera sa malapitang distansiya ikot. Ang araw-araw na tumakbo nang mabilis sa malapitang distansiya ay natupad ang aktibidad ng pag-unlad sa pamamagitan ng buong koponan sa isang partikular na araw ng pagtatrabaho. Maraming mga naturang "araw-araw sprints" pagsamahin upang mabuo ang "Araw-araw Sprint Ikot", na kilala rin bilang ang "produkto incremental ikot" sa masigla. Ang pulong ay ginanap sa dulo ng produkto incremental ikot - ang araw-araw na ikot ng panahon ng mabilis na karera sa malapitang distansiya. Ito ay lalo na dinaluhan ng may-ari ang produkto, ang maraming tao master, at ang mga miyembro ng koponan. Ito ay hindi sapilitan para sa mga stakeholder na dumalo sa pulong na ito. Maaari silang pinili na dumalo ito kung kaya nila gusto.

Ang pangunahing layunin ng kaganapang ito, o sa halip ang pulong, ay upang suriin kung ang mga tampok ay nabuo sa pamamagitan ng ang koponan bilang bawat ang plano produksyon, at kung ang pag-andar ay may anumang mga "manufacturing" depekto. Ang bawat tampok ay dapat na ganap na nasubukan para sa anumang mga bahid ng koponan bago ang pagtatanghal ito sa pulong na ito. May-ari ng produkto nakumpirma kung ang tampok ay error libre at pagsusuri kung natutugunan nito ang mga pamantayan sa pagtanggap naka-link dito. Ito ay isang uri ng "final" tingnan natupad bago ang pagtatanghal ng pag-unlad sa mga stakeholder at ang mga may-ari ng proyekto sa kasunod na mabilis na karera sa malapitang distansiya sa paggunita pulong. Sa panahon ng pagpupulong,-tagubilin ang may-ari ng produkto ang koponan kung paano maaari itong pagbutihin ang pagtatrabaho nito at nag-aalok ng mas mahusay na produktibo sa pamamagitan ng gumagamit ng mas mahusay na mga kasanayan sa programming at mga pamantayan.

7. Sprint nagdaan - pagkukumpleto ng mga pag-andar ng produkto at contemplating tungkol sa karagdagang mga pagpapabuti  
Masigla maraming tao tagasulong client paglahok. Ang client ay isang napakahalagang nilalang sa maraming tao, at may mga panghuling sabihin nating kasing layo ng pag-unlad ng mga tampok ng produkto ay nababahala. Ang masigla manipesto lalo na stresses sa client paglahok at paghahatid ng oras masaklawan mga palugit produkto dahil ang mga dalawang mga aspeto ay napakahalaga para sa pagbuo ng matagumpay na mga proyekto. A "nasiyahan" client madalas "ay pabalik" upang bumuo ng higit pang mga proyekto dahil matagumpay na mga proyekto matulungan ang client upang kumita ng mas mataas na profit margin.

Nagdaan Ang ay nagbibigay ng isang pagkakataon para sa buong koponan upang ipakita ang pagiging produktibo nito sa harapan ng mga stakeholder at mga kliyente. Bilang karagdagan sa may-ari ng produkto, maraming tao master, ang koponan ng pag-unlad, ang pulong ay maaari ring nag-aral sa pamamagitan ng mga end user, teknikal na mga tauhan ng mga kawani, mga vendor, mga distributor, at maging ang iba pang mga empleyado dahil ang pangunahing layunin ng pulong ay upang Magagamit ng feedback mula sa mga indibidwal at entity na malapit na naka-link sa merkado, at kung sino ang may tunog kaalaman patungkol sa kung ano ang produkto tampok ay malamang na "puntos" sa merkado sa sandaling ang produkto ay nailunsad, at ano ang maaari nakakatulong ang produkto sa "selling".

Nag-aalok din nagdaan Ang isang pagkakataon para sa buong koponan pati na rin ang client upang gunitain ang proseso ng pag-unlad, at matuklasan kung ano ang higit pang ma-tapos upang gawing mas mahusay ang produkto. Ay natupad Talakayan upang alamin ang rate ng mga kuwento gumagamit ay kasalukuyang ini-binuo ng koponan, at kung ano ang bagong mga proseso o mga pamamaraan ay kailangang ma-ipinakilala sa madaliin ang proseso.

Mag-subscribe sa mga permanenteng libreng bersyon ng Quickscrum tool sa pamamahala ng proyekto upang makakuha ng ideya tungkol sa kung paano gumagana ang tool at kung ano ito ay mag-alok. Para sa mga indibidwal bagong upang ang proseso ng maraming tao maaari itong maging mahirap na maunawaan kung paano masigla framework ay ipinapatupad sa live na mga proyekto. Kung nais mong malaman ang nalalaman tungkol sa maraming tao at pagpapatupad nito, at pagnanais na bumuo ng mga dynamic na at cost-effective na mga proyekto ng software, mangyaring ipadala sa amin ng isang email sa support@quickscrum.com - maaari kaming magpadala sa iyo maraming tao dokumentasyon pagsasanay upang matulungan alam mo ang nalalaman tungkol sa maraming tao .   

No comments:

Post a Comment